ทัวร์ตลาดสดที่เมือง Olongapo ประเทศฟิลิปินส์

สวัสดีครับทุกคน วันนี้จะพาไปดูตลาดสดของคนที่นี่กันว่าจะเหมือนบ้านเราบ้างหรือเปล่า เราเลือกไปตลาดสดที่เมือง Olongapo เพราะอยู่ใกล้มากและมีของสดราคาไม่แพงขายอยู่เต็มไปหมดและที่สำคัญใกล้เมืองซูบิคมากใช้เวลาเดินทางไม่กี่นาทีก็ถึงแล้ว โดยเราสามารถเดินทางได้โดยแท็กซี่หรือรถยอดนิยมของที่นี่คือ F.B คนที่นี่นิยมใช้รถชนิดนี้มากเพราะในซูบิคเราไม่มีรถ Jeepney หรือ Tricycle และยังมีราคาค่าโดยสารที่ถูกกว่าแท็กซี่มากพอสมควร แต่ถ้าอยากจะขึ้น Jeepney หรือ Tricycle ก็หาได้ไม่ยากเพราะอยู่แค่เดินไปห้าง S.M city Olongapo ก็สามารถที่จะใช้บริการได้แล้วนี่คือหน้าตาของรถที่คนที่นี่เรียกว่า F.B.


ซึ่งหน้าตาก็เหมือนสองแถวเล็กบ้านเรานั่นแหละแต่ทำไมเขาถึงทำมันออกมาหน้าตาแบบนี้ก็เพราะว่าเพื่อเหตุผลทางด้านความปรอดภัยนั่นเอง เอาล่ะเข้าเรื่องได้แล้วเรามาอยู่ที่นี่ไม่ใช่ฐานะนักเรียนอย่างเดียว แต่เรามาที่นี่ในฐานะ Student coordinator คือนอกจากเรียนแล้วก็ยังต้องทำงานให้โรงเรียนอีกด้วย ตำแหน่งนี้ทั้งโรงเรียนมี 3 คนและ 3 เชื่อชาตินั่นก็คือ เกาหลี ญี่ปุ่น และไทยนั่นก็คือเรานั่นเองและทุกวันพุธ Student coordinator ต้องจัดตารางกันสลับกันไปซื้อของที่ตลาดรอบนี้ถึงรอบของเราพอดี(ไรแว้..อยู่ยังไม่ทันอาทิตย์เลย) การเดินทางก็สามารถไปได้ตามที่กล่าวมาข้างต้นแต่ว่าด้วยความที่เราคือผู้ที่นอกจากเรียนแล้วยังทำงานให้โรงเรียนอีกด้วยจึงได้รับสิทธิพิเศษนั่นก็คือไปรถส่วนตัวของโรงเรียนพร้อมคนขับรถ (ฟังดูยิ่งใหญ่มาก555)


ออกมาตั้งแต่เช้าตรู่สภาพจราจรแถวตลาดตอนเช้าก็ค่อนข้างวุ่นวายเหมือนกันอาจจะเป็นเพราะมีตลาดอยู่ก็เป็นได้ ได้เห็นชีวิตผู้คนที่เร่งรีบกำลังเดินทางไปทำงานเหมือนบ้านเราในตอนเช้าเลย


จากนั่นเมื่อถึงตลาดก็จัดการเปิดลิสรายการที่จำต้องซื้อขึ้นมาแหม่....แทบช็อกเลยทีเดียวเยอะมาก!!!
จากนั่นก็เริ่มเดินซื้อของที่ตลาด จะบอกว่าตลาดบ้านเขาหน้าตาคล้ายตลาดบ้านเรามาก เพื่อนที่เป็นคนญี่ปุ่นบอกว่าเขาตกใจมากตอนที่เขามาตลาดครั้งแรกไม่เหมือนที่ญี่ปุ่นเลย แหม่...พูดซะไม่กล้าแนะนำตลาดสดบ้านเราเลย5555



และไข่สีม่วงๆนี่ก็งงว่าไข่อะไรทำไมสีม่วง เลยถามเขาดูก็ได้รู้ว่ามันคือ salted egg ของที่นี่ถ้าให้แปลเป็นไทยก็คงน่าจะเป็นไข่เค็มนี่แหละ มาต่อกันที่ของสดจะบอกว่าที่นี่เขาจัดโซนสินค้าไว้ดีมากเลยนะสามารถเดินหาได้เป็นหมวดหมู่เลย แต่ขอติอย่างเดียวตรงโซนของสดนี่แหละเพราะเขาเอาของสดมารวมกันเลยทำให้ค่อนข้างกลิ่นแรงนิดนึง





ของทะเลที่นี่ค่อนข้างราคาถูกกว่าไทยมากเนื่องจากบ้านเขามีแต่เกาะทำให้สามารถหาของทะเลมาขายในราคาถูกได้ หลังจากออกมาจากของสดเพื่อนที่ไปซื้อของด้วยอีกหนึ่งคนเขาเป็นคนฟิลิปินส์เขามาด้วยเพื่อมาต่อราคาสินค้าโดยเฉพาะ(ขี้งกจริงๆขนาดไม่ใช่เงินตัวเอง555) เอาล่ะเข้าเรื่องหลังจากออกมาจากโซนของสดเขาคงเห็นสีหน้าเราไม่ดีมั้งเลยถามว่าโอเคมั้ยแล้วซื้อน้ำมะม่วงปั่นมาให้กิน


รสชาติก็ดีนะมันมีกลิ่นมะม่วงสุกและรสชาติก็เหมือนเอาหลอดไปเสียบมะม่วงสุกแล้วดูดเลยอร่อยดี อีกอย่างนึงคนที่นี่เวลาเขามาซื้อของเยอะๆเขาจะมีรถเข็นรับจ้างช่วยยกเดินตามถือของตลอดซึ่งตรงนี้เหมาะสำหรับคนที่ซื้อของเยอะจริงๆ


จากนั้นเราไม่สามารถหาของที่ต้องการได้หมดเลยไปหาซื้อสินของต่อที่ห้าง Royal duty free



มีคะนอของบ้านเราด้วย


พอได้ของครบแล้วก็ทำการจ่ายตัง


แน่นอนว่าคนที่นี่ไม่ใช้ถุงพลาสติกเลยทำการแพ็กใส่กล่องและถุงกระดาษ




เสร็จแล้วก็ทำการนำขึ้นรถเตรียมกลับโรงเรียนได้


นี่คือการเดินตลาดและอีกหนึ่งหน้าที่การทำงานของ student coordinator ไว้คราวหน้าจะมาเล่าเรื่องอื่นๆให้ฟังขอบคุณมากที่ติดตาม แล้วเจอกันใหม่คราวหน้า ^^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มารู้จักเมืองซูบิคกันเถอะ