มารู้จักเมืองซูบิคกันเถอะ

มาทำความรู้จักเมืองซูบิกกันเถอะ !!!

ฟิลิปินส์ในความคิดของใครหลายๆคนอาจจะมีดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ไม่ใช่กับเมืองนี้แน่นอนเพราะตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ผู้คนเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ไร้ซึ้งความเครียดถึงแม้จะไม่มีเงินมากมายก็ตาม เรามาทำความรู้จักซูบิกกันเถอะ

ซูบิก เป็นเมืองท่าของฟิลิปปินส์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ อยู่ห่างจากกรุงมะนิลาไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเป็นระยะทาง 80 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง เคยเป็นที่ตั้งของฐานทัพเรือที่ใหญ่สุดในต่างแดนของรัฐบาลสหรัฐฯ รัฐบาลฟิลิปปินส์มีความประสงค์จะทำให้ซูบิกเป็นเหมือนอย่างฮ่องกงและสิงคโปร์ มีขนาดใหญ่กว่าภูเก็ตนิดหน่อย เป็นเขตปกครองพิเศษและเป็นเมืองท่าที่ปลอดภาษี มีบริษัทน้ำมันและบริษัทนานาชาติเข้ามาลงทุนที่เมืองนี้ ทำให้เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจแห่งหนึ่งของประเทศ มีแรงงาน นักลงทุนต่างชาติ ตลอดจนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในเมืองท่าแห่งนี้มากมาย




จุดเด่นของเมืองซูบิก
- เป็นเขตปลอดอาวุธปืน
- มีตำรวจคอยลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงส่งผลให้อัตราของการเกิดอาชญากรรมต่ำ
- เป็นเขตปลอดสถานบันเทิงผิดกฎหมาย
- มีมาตรการด้านความปลอดภัยในการเข้า-ออกเมืองสูง (ห้ามเข้าเมืองหากไม่มีบัตรผ่านหรือบัตรประจำตัว) 
- ไม่มีรถ Jeepney และ Tricycle
- เป็นแหล่งลงทุนที่นักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจ
- มีสถานที่และกิจกรรมน่าสนใจมากมาย มีท่าเรือยอร์ช รีสอร์ทต่างๆ ร้านค้าปลอดภาษี อีกทั้ง ยังเป็นจุดดำน้ำประเภทเรือจมที่มีชื่อเสียงจุดหนึ่งของฟิลิปปินส์อีกด้วย (ข้อมูลส่วนนี้ต้องขอขอบคุณพี่ๆที่ Engclues ด้วยนะครับที่อณุญาติให้เอามาลงได้)

มาพูดถึงแหล่งช็อปปิ้งสำหรับวันหยุดสุดสัปหาห์หรือหลังเลิกเรียนก็สามารถมาได้ถ้าไม่ขี้เกียจ ถ้าพูดถึงห้างใหญ่ๆที่ทุกคนในเมืองต้องรู้จักคือ Harbor point  เป็นห้างสรรพสินค้าที่มีความปรอดภัยสูงและมีสินค้าให้เลือกมากมาย ถึงแม้จะไม่ได้ใหญ่เท่าบ้านเราแต่มันก็เพียงพอสำหรับซื้อของใช้ทั่วไป


ต่อมาคือห้างที่ตั้งอยู่อีกเมืองนั่นคือเมือง Olongapo ชื่อว่าห้าง S.M. city Olongapo เป็นห้างที่อยู่คนละเมืองแต่ตั้งอยู่ใกล้กันมากจนเรียกได้ว่าจะสิงกันอยู่แล้ว เปรียบเทียบกับบ้านเราก็คล้ายๆเดอะมอลล์บางกะปิกับโลตัสบางกะปินั่นแหละเพราะใกล้กันมากแต่อยู่คนละเมือง และความปรอดภัยก็ต่างกันเพราะว่าซูบิคจะปรอดภัยกว่าและมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะกว่ามาก


และอีกหนึ่งห้างสรรพสินค้านั่นก็คือ Royal duty free Subic เป็นห้างที่จะมีสินค้าแบรนด์ระดับโลกมากมายและก็สามารถจ่ายเป็นดอลล่าล์ได้ด้วยทำให้มีชาวต่างชาติมาเดินเลือกซื้อสินค้ากันที่นี่มากมาย



การมาซื้อของที่นี่ถ้าเจอเจ้าหน้าที่รักษาความปรอดภัยถือปืนลูกซอง หรือปืนกระบอกใหญ่ๆในห้างก็ไม่ต้องตกใจไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นเพียงแต่เป็นการรักษาความปรอดภัยของที่นี่ และกฎในการซื้อสินค้าของที่นี้ก็คือทุกคนจะถือถุงผ้าไปช็อปด้วยเพราะที่นี่เขามีกฎไม่ใช้ถุงพลาสติกกันทั้งเมืองทำให้เมืองนี้สะอาดและน่าอยู่มากเพราะตั้งอยู่พิ้นที่สูงสามารถมองเห็นทะเลได้อย่างสวยงาม


ตอนแรกกะว่าจะมาพูดเรื่องชีวิตในรั้วโรงเรียนแต่เปลี่ยนใจไว้คราวหน้าจะมาเล่าให้ฟังว่าเป็นยังไงว่าเป็นยังไงอยากให้รู้จักเมืองนี้ก่อน และขอเวลาเก็บข้อมูลองค์ประกอบต่างๆก่อนจากนั้นถึงจะได้มาเขียนเรื่องภายในโรงเรียนยังไงก็ขอขอบคุณที่ติดตามและฝากติดตามกันด้วยนะครับพี่น้อง ^^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทัวร์ตลาดสดที่เมือง Olongapo ประเทศฟิลิปินส์